Y Tý mùa bập bồng mây trôi

thị trấn Y Tý thuộc tỉnh Lào Cai, vốn nức danh trong giới du lịch bụi vì những ruộng bậc thang vàng màu lúa chín. Thế nhưng, ngoài mùa lúa, Y Tý còn có một mùa rập ràng mây trôi.

trong khoảng Sapa, bạn đi theo tuyến phố Thác Bạc về hướng Ô Quy Hồ, rẽ phải theo trục đường vào bản Khoang, qua Mường Hum rồi đến Y Tý. Bạn sẽ mất khoảng 3 tới 4 tiếng chạy xe máy cho cung các con phố chỉ 80 km này, vì các con phố khá dốc và hẹp. du lịch sapa Trong hình là tuyến đường qua Mường Hum, với các thửa ruộng bậc thang và hồ thủy điện xanh ngắt.

Trò chơi “cảm giác mạnh” của con nhỏ Mường Hum: dắt những chiếc xe tự chế lên đầu dốc, ngồi lên rồi lao xuống.

trục đường dẫn vào thị trấn Y Tý.

Phía sau hàng rào đá là thung lũng với những ngôi nhà trình tường của bà con dân tộc Hà Nhì.

những chiếc cối giã gạo bằng sức nước.

khi hoàng hôn buông xuống, cả bản làng như bập bềnh trên mây. du lịch hà giang Y Tý là vùng đất ko dành cho các người ngủ nướng. Trải qua một đêm dài, cuộn mình trong chăn vì cái lạnh, buổi sáng, bạn phải thức dậy từ 5h, ăn sáng, khoác lên mình những lớp quần áo dày, và bắt đầu hành trình mua mây.

Bạn sẽ phải vượt qua màn sương dày đặc, leo lên những con dốc khúc khuỷu trong cái lạnh cắt da.

… để rồi đổ vỡ òa với quang cảnh trước mắt.

trục đường nhỏ dẫn thẳng xuống biển mây.

Xa xa, ngôi trường nội trú ẩn hiện.

Cảm giác như đứng cao hơn cả trời.

Sau khi ngắm mây, bạn đừng quên ghé ngôi trường trên mây của những em học sinh dân tộc thiểu số trên đường trở ra.

giả dụ kịp thời kì, bạn có thể trở về thành phố Lào Cai theo cung trục đường khác, qua A Mú Sung, A Lù, du lịch mù cang chải Trịnh Tường. Cung này có chiều dài khoảng 100 km.

Ghé qua Lũng Pô, nơi biên thùy của Tổ quốc.

Lũng Pô cũng là nơi ghi dấu con sông Hồng bắt đầu chảy vào đất Việt. Bộ ảnh chụp ngày 3/3.

không giống như cách đây 2-3 năm, bây giờ, Y Tý đã có nhiều nhà nghỉ với tất cả tiện thể nghi, phục vụ luôn các món ăn đặc sản bản như cải mèo, thịt lợn, thịt trâu gác bếp… Có một điều lưu ý, khi đến thăm Y Tý, bạn cần chuẩn bị nhiều xống áo ấm và sức khỏe thật tốt, vì chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm ở đây có thể lên đến sắp 20 độ C

Andy hiện đã triển khai hệ thống Tour trên trang Dulichcanhdieu.cm.vn với thương hiệu là KITE TRAVEL - hy vọng nhận được sự ủng hộ của các bạn. Mọi thông tin về tour các bạn tham khảo tại website : http://Dulichcanhdieu.com.vn nhé