Vượt nắng gió chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi

các món ăn ngon ở hà giang từ phường Tân quang quẻ, huyện Bắc quang, tỉnh giấc Hà Giang, bạn hãy hỏi đường để đi có quận Hoàng Su Phì (cách Tân quang đãng 66 km). Đỉnh Chiêu Lầu Thi cao hai.402 m so sở hữu mực nước biển, thuộc dãy Tây Côn Lĩnh, là ngọn núi cao thứ hai của Hà Giang.

Đoạn tuyến đường đến với Chiêu Lầu Thi tuy ngắn (gần 12 km), nhưng là 1 thách thức thật sự với các người lần đầu leo đèo như chúng tôi. Lời khuyên là Anh chị em hãy đồ vật thật rẻ và chẳng thể quên lựa 1 chiếc xe máy rẻ để thực tế trọn vẹn các cảm giác trên phố tới. một đoạn con đường mang đất đá khó nhằn trên phố lên đỉnh Chiêu Lầu Thi. Bức “tường thành” phủ đầy rêu trên đường lên dốc.

Vượt sắp 12 km, Các bạn sẽ đi nhà dân trước nhất và mang thể đặt phòng tại, ăn uống. Người dân tại đây rất thân thiện và nhiệt tình. giã biệt nhà dân đầu tiên đi đây, chúng tôi vượt qua 2 ngọn đồi để tới Chiêu Lầu Thi vào một buổi chiều đầy nắng và gió.

Xem thêm: các món ăn ngon ở hà giang

Thảm thực vật đa dạng trên phố lên đỉnh. Chúng tôi lần đầu tiên được nhìn nhìn mây trời và hoàng hôn ở độ cao 2.402 m. Đoạn con đường chúng tôi đã trải qua hơn 5 giờ tới xe máy. Mặt trời vàng rực tại thời kì chuyển giao giữa ngày và đêm. “Biển mây” lúc hoàng hôn. Chúng tôi quyết định cắm trại và chờ đợi rạng đông ngày hôm sau. Anh chị bắt buộc thử thực tế cảm xúc ngủ lều với cái lạnh buốt miền núi (nhớ mang theo áo quần ấm vì về đêm nhiệt độ giảm vô cùng nhanh). mức giá cho thuê chỗ dựng lều và giữ xe là 50.000 đồng.

5h, chúng tôi phát xuất, trời đã dần sáng và mây tới phổ biến hơn. các cơn gió lạnh buốt cắt da giết khiến cho chúng tôi chùng bước. Nhưng cảnh tượng xuất hiện sau ấy đã xua tan đa số, chúng tôi được tận mắt nhận ra ánh mặt trời len lỏi dần qua từng tầng mây. Mặt trời dần dần hiện rõ phía chân trời. Ánh mặt trời đang tỏa những tia nắng trước tiên lên Chiêu Lầu Thi. 7h, mặt trời đã tỏa đầy nắng và mây lại rập ràng trôi. Chúng tôi trở lại ngôi nhà trước nhất Anh chị em chẳng thể quên thưởng thức món thắng cố và nậm pịa, mang 1 ít rượu ngô đặc sản.

chấm dứt chuyến chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi 2 ngày một đêm, trong chúng tôi thật phổ biến cảm nhận “lần đầu”. đi Hà Giang bạn ko chỉ được thưởng thức những các con phố đèo, dinh thự Vua Mèo, đỉnh cột cờ Lũng Cú… mà thông minh hơn là bạn hãy thử 1 lần đặt đôi tay của mình lên đỉnh Chiêu Lầu Thi để cảm xúc Hà Giang thật hùng vĩ và choáng ngợp, bởi sự nhiều và hiếu khách của vùng đất và con người đến đây.

Chiêu Lầu Thi (chấm đỏ trên bản đồ) nằm tại thôn Tân Minh và thôn chiến thắng, phường Hồ Thầu, tỉnh Hà Giang.

kinh nghiệm du lịch nha trang