Cắm trại ở Làng Vân trải nghiệm khung cảnh bình lặng tuyệt đẹp

kinh nghiem du lich da nang Làng Vân là 1 ngôi làng nhỏ nằm ở ven biển Đà Nẵng, ngay dưới chân đèo Hải Vân. nơi đây mang khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, rất yêu thích cho những chuyến nơi cắm trại cuối tuần. Làng Vân trước đây còn gọi là làng phong, một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân, là nơi trú ngụ của các người bị bệnh phong sống tách biệt sở hữu thế giới bên ko kể.

Trước đây ngôi làng vốn bị cô lập, nên ko mang trục đường đến, chỉ sở hữu thể nơi nơi bộ tới làng bằng 3 con đường: lên đỉnh đèo Hải Vân rồi tới theo triền núi xuống, tới thuyền trong khoảng ko kể vịnh vào và đến xuyên qua hầm tàu hỏa rồi băng qua đa dạng km bụi rậm. ngày nay, người dân làng Vân đã được chuyển tới tới tại mới để hòa nhập mang cộng đồng. Trên bãi biển làng Vân đã được khai phá để vun đắp resort, ngoại giả khung cảnh vẫn giữ được nét đẹp hoang vu vốn mang.

Dành 2 ngày cuối tuần cho chuyến nơi tour du lịch thú vị này, đoàn chúng tôi tậu các con phố nơi bộ từ trên núi xuống bãi biển. từ chân đèo Hải Vân bạn chạy 1 đoạn khoảng 2-3 km, nhìn bên tay phải thấy nhà dân thì vào gửi xe máy. Hỏi người đân các con phố xuống làng, bạn đến men theo tuyến đường mòn xuống tuyến phố ray, rồi rẽ trái khoảng 500 m, bạn sẽ thấy 1 dãy bậc thang dẫn xuống dưới biển.

Xuống đi biển, nhìn sang bên trái bạn sẽ thấy cái cổng làng phía xa, tiếp diễn nơi là tới. kinh nghiệm du lịch đà nẵng đến các con phố này thì mất khoảng hơn 1 tiếng, nhưng an toàn hơn các con phố gửi xe dưới chân đèo rồi đi xuyên hầm tàu. tuyến phố núi tương đối khấp khểnh, trót lọt trượt phải siêu nghiêm trọng. Bạn nên đi lại kỹ càng, chọn y phục thích hợp.

Đoạn tuyến đường khá nặng nhọc, nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Làng Vân mang 3 bãi chính mà bạn mang thể cắm trại được, đó là bãi Dừa, bãi Chính và bãi Xoan. ở đây với đa dạng bãi đất trống, bằng phẳng để hạ trại, tắm biển, hái dừa, bắt cua ốc…

nếu như sở hữu thời gian, bạn bắt buộc tậu bãi Xoan để hạ trại. Bãi này xa nhất, nhưng cũng là bãi đẹp và hoang sơ nhất. tới làng Vân bạn sẽ được tận hưởng một diện tích trong lành, yên ổn tĩnh, giảm thiểu xa khói bụi đô thị với các bãi biển đẹp, hoang sơ, các hàng dương xanh rì rào trong gió…

hiện tại tại làng ko còn phổ biến người dân sinh sống, bên cạnh đó bạn vẫn mang thể gặp một vài ngư dân đánh cá mưu sinh hàng ngày. Để cắm trại qua đêm, các bạn cần để ý xách hầu hết lương thực và nước uống, cũng như dụng cụ đun nấu. Cuối tuần thức dậy tại 1 đến xa với khung cảnh bình im tuyệt đẹp sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm hợp lý.

kinh nghiệm du lịch nha trang