Sức hút ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam trên đất liền

Cảnh bình minh ở cực Đông Tổ quốc như một ma trận đầy huyền hoặc làm cho người xem chẳng thể thoát ra, mê mải đắm chìm trong ánh ban mai chào ngày mới.

Du lịch Phú Yên: Chiêm ngưỡng ánh rạng đông trước tiên của Việt Nam trên đất liền

Chúng tôi khởi hành từ 3h sáng ngày mùng 2 Tết. Khác với các lần trước đây, muốn tiết kiệm thời kì, chúng tôi chọn máy bay nhưng lần này được nghỉ dài ngày nên Anh chị quyết định chọn ô tô để vận động tới các thức giấc miền Trung.

Ánh bình minh du lịch biển đà nẵng

Ấn tượng trong tôi về Bình Thuận là những ruộng thanh long 2 bên vệ đường khi hừng đông; Quy Nhơn là những đặc sản như bánh hỏi lòng heo, bánh xèo tôm dancing và sinh tố Kim Đình, vừa ngon vừa rẻ; Huế là biển Lăng Cô, phá Tam Giang với tượng đá hình chú voi đang đi lên từ dưới biển; Đà Nẵng là những cây cầu bắc ngang sông Hàn lung linh trong đêm.

Xem Thêm: Kinh nghệm du lịch Đà Nẵng cẩm nang du lịch mùa hè 2016

Do chúng tôi đi bằng ô tô nên thường xuyên phải dậy sớm để xuất hành. tương đối khó nhọc, nhưng bù lại tôi được ngắm bình minh ở nhiều nơi. đặc trưng nhất là khi tôi chinh phục cực Đông của Tổ Quốc, là nơi ngắm ánh rạng đông trước nhất của nước Việt Nam trên đất liền, của 3 nước Đông Dương và của cả khu vực Đông Nam Á đất liền.

Ý nghĩ này đã lóe lên trong tôi khi được thông tin sẽ chọn Phú yên là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình, trước khi quay về với thành phố biển Vũng Tàu. Ngày tôi chinh phục tương đối đặc thù, ngày 14/2, ngày Valentine. có nhẽ đây là lý do hôm đấy có nhiều đôi đến đây để đón ánh rạng đông trước nhất cùng nhau, thật sự rất lãng mạn. Còn tôi đi cùng 1 anh bạn là người con xứ Nẫu – Phú yên ổn. Nhưng nhờ có hắn mà mọi cạnh tranh, thử thách đều được đơn thuần hóa đi tí đỉnh.

4h sáng, 2 giới trẻ đèo nhau bằng xe máy từ khách sạn ở trọng điểm TP Tuy Hòa, ra quốc lộ 1A rồi tiến về đèo Cả. Đoạn con đường này khoảng 35 km. Leo đèo 1 đoạn nhìn bên tay trái sẽ thấy 1 ngã 3, có bảng hướng dẫn để rẽ vào Vũng Rô và mũi Đại Lãnh. từ đây, chúng tôi tiếp diễn đến chỗ giữ xe dưới chân đèn biển Đại Lãnh khoảng 10 km. đến nơi, chạy bộ khoảng hơn hai km nữa để lên được hải đăng.

Ánh bình minh du lịch biển đà nẵng

hai chân khởi đầu đuối. Nhưng chính các thanh âm của bài “Đưa nhau đi trốn” vang lên từ điện thoại đã làm tôi náo nức hơn, quên đi cái mệt, cái lạnh buốt da khi đấy. Dù chỉ phương pháp tầm vài chục mét nhưng chúng tôi phải vượt qua các mỏm đá cheo leo mới ra được cột mốc.

Cột mốc cực Đông được lát granite sừng sững trước mặt tôi. lúc này tôi chẳng biết làm gì khác hơn, ngoài việc mau chóng đọc hết những văn tự được khắc trên đấy, rồi nhờ anh bạn chụp cho vài tấm làm cho kỷ niệm.

khoảnh khắc mọi người đợi mong cũng đến, ánh bình minh trước tiên phía xa đường chân trời xuất hiện, mặt trời dần dần ló dạng. Nhìn cảnh vật xung quanh khi đó, chẳng khác gì một ma trận, đẹp mê hồn, làm con người ta không thể nào thoát ra được.

Đứng ngắm một lúc, chúng tôi quay trở về theo tuyến đường cũ. lúc này trời đã sáng, tôi có dịp chiêm ngưỡng nhiều bãi biển đẹp của Phú yên hơn. Nhìn trong khoảng mũi Đại Lãnh, bãi Môn, biển Đại Lãnh tuyệt đẹp. Phóng xa tầm mắt về phía tay phải, sẽ thấy núi Đá Bia cao 706 m trên đỉnh đèo Cả, nơi mà chúng tôi vẫn gọi ấy là Hòn vẳng phu, với nhiều câu chuyện bí hiểm xoay loanh quanh núi đá này. Có thể kể đây là các bãi biển cuốn hút nhất tôi từng thấy với vẻ hoang vu, cố nhiên lớp lớp sóng biển xô vào bờ, tô điểm cho bức tranh thêm tuyệt vời.

Ánh bình minh du lịch biển đà nẵng

Xa xa, những chiếc lều nhỏ được Anh chị dân phượt dựng ngay trên bãi biễn. Tôi hy vọng sẽ có dịp quay lại đây và trải nghiệm cảm giác đấy. đó là được nằm trên bờ biển hoang vu, cảm nhận gió biển, lắng nghe sóng và sáng dậy sớm ngắm ánh bình minh trước hết. hình dong thôi tôi đã thấy sướng rồi.

Andy hiện đã triển khai hệ thống Tour trên trang Dulichcanhdieu.cm.vn với thương hiệu là KITE TRAVEL - hy vọng nhận được sự ủng hộ của các bạn. Mọi thông tin về tour các bạn tham khảo tại website : http://Dulichcanhdieu.com.vn nhé